Cẩm nang

Chả rươi ăn với gì – Những công thức ẩm thực độc đáo với chả rươi

Chả rươi ăn với gì

Chả rươi là một món ăn đặc sản nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Cách chế biến chả rươi không quá cầu kỳ, lại phù hợp để ăn kèm với nhiều món khác nhau. Vậy chả rươi ăn với gì? Hãy cùng chúng mình khám phá hương vị đặc biệt của món ăn này trong bài viết dưới đây.

Chả rươi là gì? Giá trị dinh dưỡng của chả rươi

Rươi là một loài sinh vật sống ở vùng nước lợ hoặc nơi tiếp giáp giữa nước lợ và nước ngọt. Đây là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến và rất được yêu thích ở miền Bắc. Chả rươi là món ăn đặc sản nổi tiếng được chế biến từ rươi.

Chả rươi có giá trị dinh dưỡng cao
Chả rươi có giá trị dinh dưỡng cao

Đây là món ăn đặc sản, mang phong cách ẩm thực truyền thống nổi tiếng của người Việt – chả rán. Ở Việt Nam, ngon và nhiều nhất phải kể đến rươi Tứ Kỳ (Hải Dương), rươi Quảng Ninh, rươi Thái Bình. Thế nhưng chả rươi lại là món ăn phổ biến và ghi dấu ấn Hà thành đậm nét.

Không chỉ thơm ngon, chả rươi còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo tính toán của các chuyên gia, trong 100g rươi chứa 12.4g protid, 4.4g lipid, cung cấp cho cơ thể được 92 calo. Rươi cũng cung cấp những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, photpho, kẽm,…

Chả rươi ăn với gì ngon?

Có một câu hỏi mà nhiều thực khách đặt ra. Đó là “Chả rươi ăn với gì ngon?”. Là một món ăn đặc sản nổi tiếng, chả rươi ăn riêng với một bát nước chấm pha đúng vị đã rất tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức chả rươi theo những cách dưới đây để tận hưởng trọn vẹn hương vị của món ăn này.

Chả rươi ăn với cơm trắng

Trong mâm cơm truyền thống của người Việt không thể nào thiết cơm trắng. Cơm trắng là đại diện cho đời sống sản xuất nông nghiệp, của nền văn minh lúa nước lâu đời. Tương tự như các món thịt kho, cá kho,…. chả rươi cũng có thể coi là món chính trong bữa cơm gia đình. Không quá cầu kỳ, sang trọng, màu mè, chả rươi mang hương vị giản dị nhưng để lại dư vị có quên đối với người ăn.

Chả rươi là món ăn rất tốn cơm
Chả rươi là món ăn rất tốn cơm

Chả rươi cùng với cơm trắng chính là sự kết hợp đơn giản mà tuyệt vời nhất. Vừa giúp cơm dễ ăn hơn, ngon hơn lại tạo nên sự hòa quyện đặc biệt. Mỗi miếng chả rươi được cắt nhỏ ăn kèm với cơm cùng một chút nước mắm khiến người ăn phải xuýt xoa khen ngợi. Bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng trong hương vị với sự ngọt rất nhẹ của cơm, vị đậm đà của thịt rươi cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước chấm.

Phải khẳng định rằng, chả rươi là một món ăn vô cùng tốn cơm. Nếu bạn còn băn khoăn chả rươi ăn với gì thì đây chính là một công thức kết hợp hoàn hảo.

Chả rươi ăn với bún

Bạn cũng có thể ăn chả rươi với bún. Nhắc đến bún, ta nhớ ngay đến một nét ẩm thực đường phố của người Việt. Đi dọc những con phố Hà Nội, không có để tìm được một cửa hàng bún ngon.

Như bún chả thông thường, bún chả rươi cũng có cách chế biến và thưởng thức tương tự. Có hai loại là bún chả rươi chấm và bún chả rươi chan, nhưng thông thường thực khách yêu thích bún chả chấm hơn. Bún và chả được để riêng, cùng với một bát nước chấm chua ngọt đặc trưng, ăn kèm với rau sống. Nước chấm chính là linh hồn của món bún chả này. Muốn món ăn được ngon và hoàn hảo thì bán nước chấm phải pha đúng vị, một chút chua chua, một chút ngọt ngọt, một vài lát cà rốt, đu đủ.

Bún chả rươi
Bún chả rươi

Hương vị của nước chấm hòa quyền vào từng sợi bún và miếng chả tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này. Bún chả rươi có thể coi là món ăn chính, thay thế bữa ăn hàng ngày bởi nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho hoạt động của cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến bún chả rươi tại nhà hoặc ra ngoài hàng ăn. Tuy nhiên, bún chả rươi không phổ biến như bún chả thông thường. Bạn có thể dễ dàng ăn bún rươi ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng không dễ để tìm thấy quán bún rươi ở nơi mình sống. Ở Hà Nội, bún chả rươi ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người biết đến.

Chả rươi ăn với bánh canh

Chả rươi ăn với gì? Bánh canh chính là cái tên tiếp theo trong danh sách những món ăn kèm kinh điển cùng chả rươi.

Bánh canh có thể ăn kèm chả rươi
Bánh canh có thể ăn kèm chả rươi

Có thể bạn chưa biết, bánh canh không chỉ ăn kèm với chả cá thu mà chả rươi cũng là một nửa tuyệt vời. Bạn chỉ cần thay thế chả cá thu bằng chả rươi là đã có món bánh canh chả rươi ngon tuyệt vời cho bữa sáng của mình rồi.

Chả rươi ăn với bánh cuốn

Bánh cuốn chả rươi cũng là một món ăn hấp dẫn. Bánh cuốn thì đã quá quen thuộc với người Việt. Được làm từ bột gạo, cuộn với thịt băm, hành và mộc nhĩ, bánh cuốn thường ăn kèm với nước chấm chua ngọt và thịt nướng.

Chỉ cần thay thịt nướng bằng chả rươi, bạn đã có món bánh cuốn chả rươi thơm ngon tuyệt vời rồi.

Bánh cuốn chả rươi là một sự kết hợp mới mẻ nhưng tuyệt vời
Bánh cuốn chả rươi là một sự kết hợp mới mẻ nhưng tuyệt vời

Chả rươi ăn kèm rau củ

Nếu đã quá nhàm chán với những món ăn chả rươi kèm với tinh bột, bạn có thể ăn chả rươi kèm với các loại rau củ. Chả rươi dù ăn với gì cũng không thể thiếu đi nước chấm chua ngọt đặc trưng. Chả rươi chiên vàng rồi thái miếng nhỏ vừa ăn, cuộn với dưa chuột, cà rốt và một ít rau thơm, kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của nước chấm rất dễ ăn.

Linh hồn của món chả rươi chính là nước chấm chua ngọt
Linh hồn của món chả rươi chính là nước chấm chua ngọt

Trong món ăn này có một sự cân bằng hoàn hảo. Vị đậm đà có phần nóng của chả, kết hợp với hương vị thanh mát nhẹ nhàng của rau củ khiến món ăn rất dễ vào. Đặc biệt trong những ngày hè thì đây sẽ là một câu trả lời phù hợp cho câu hỏi “Chả rươi ăn với gì?”

Chả rươi giá bao nhiêu?

Là một món ăn ngon và giàu giá trị dinh dưỡng như vậy, giá chả rươi chắc chắn cũng không thấp. Dưới đây là giá chả rươi trung bình trên thị trường hiện nay,

Bảng giá chả rươi

Trọng lượng

0.5 kg

1 kg

Giá 250.000 đồng

500.000 đồng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ bán chả rươi với các mức giá khác nhau từ thấp đến cao. Giá cả là cái có thể nhìn thấy được, song chất lượng sản phẩm thì không phải khách hàng nào cũng có đủ kinh nghiệm và sự tinh mắt để kiểm chứng.

Chính vì vậy, khách hàng không nên có tâm lý ham rẻ mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

>> Xem thêm: 

Mua chả rươi ở đâu?

Bên cạnh câu hỏi chả rươi ăn với gì thì mua chả rươi ở đâu cũng được nhiều thực khách quan tâm. Dưới đây là một số nơi bạn có thể mua chả rươi với những mức giá khác nhau.

Mua chả rươi ở chợ

Chợ dân sinh là nơi bạn có thể tìm mua chả rươi. Chả rươi được bày bán ở chợ thường có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc rất kỹ về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Mua chả rươi ở siêu thị

Siêu thị cũng địa chỉ cung cấp chả rươi đảm bảo chất lượng được nhiều khách hàng lựa chọn. Ưu điểm của chả rươi mua tại siêu thị là có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định về chất lượng. Đương nhiên, giá sẽ đắt hơn so với mua ở chợ dân sinh.

Mua chả rươi ở cửa hàng Đặc sản Bá Kiến

Hiện nay, có một địa chỉ cung cấp chả rươi được rất nhiều khách hàng tin tưởng là các cửa hàng đặc sản. Nếu bạn chưa biết phải mua ở đâu thì cửa hàng đặc sản Bá Kiến chính là địa chỉ uy tín. Đặc sản Bá Kiến là nơi cung cấp các mặt hàng đặc sản lớn và uy tín hàng đầu cả nước. Bên cạnh chả rươi, cửa hàng còn cung cấp các sản phẩm như cá kho Bá Kiến, mực, tôm, bề bề,…

Đặc sản Bá Kiên - thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng
Đặc sản Bá Kiên – thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng

Cửa hàng đặc sản Bá Kiến trong nhiều năm liền đã được bình chọn là thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đây chính là minh chứng cho hành trình đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất của doanh nghiệp này.

Chả rươi được bán tại cửa hàng đặc sản Bá Kiến – Tiến Vua là đặc sản chả rươi Tứ Kỳ nổi tiếng nhất cả nước. Những con rươi được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo quy trình chế biến sạch, rươi tươi và ngon cho đến khi chạm tay khách hàng.

Khách hàng quan tâm có thể liên hệ mua hàng theo địa chỉ:

Số 18, Lô 4B, đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.66.82.3737 – 0962.08.3232 – 0915.08.5151 – 0904.750.363

Website: https://dacsanbakien.com

Có thể thấy, chả rươi là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Qua bài viết trên, chắc hẳn chả rươi ăn với gì không phải là một câu hỏi khó nữa đúng không nào. Nếu bạn quan tâm đến những thông tin về sản phẩm rươi, hay các đặc sản vùng miền khác thì đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị nhé.